Xu hướng màn hình cửa hàng tạp hóa bạn cần biết

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ngoài việc trưng bày nhiều hàng hóa hơn trên kệ cửa hàng, sắp xếp lối đi, hợp lý hóa việc thanh toán, đưa ra các ưu đãi và giảm giá, cùng nhiều hoạt động khác, việc thêm màn hình cửa hàng tạp hóa có thể giúp thu hút khách hàng và khiến chuyến đi đến cửa hàng của bạn trở nên dễ dàng và thú vị.

man hinh cua hang tap hoa

Bất kể điều gì xảy ra, người tiêu dùng sẽ luôn đến các cửa hàng tạp hóa để dự trữ hàng hóa cho gia đình của họ. Vì vậy, việc kinh doanh có sinh lợi hay không là một câu trả lời dễ dàng. Nhưng với vô số chuỗi cửa hàng tạp hóa hiện có trên thị trường, câu hỏi đặt ra bây giờ là làm thế nào bạn có thể nổi bật và biến cửa hàng tạp hóa của mình trở thành điểm đến của người tiêu dùng trong khu vực của bạn.

Những năm gần đây đã chứng kiến ​​một loạt các nhà bán lẻ đầu tư vào các giải pháp màn hình kỹ thuật số, trong đó các cửa hàng tạp hóa được coi là nơi trực tiếp tốt nhất cho nội dung màn hình kỹ thuật số. Bạn có thể đã có một số giải pháp màn hình trong cửa hàng của mình, nhưng bạn có đang tối đa hóa tác động của chúng bằng cách luôn cập nhật các phương pháp và xu hướng tốt nhất không ?

Điểm thu hút chính của giải pháp màn hình kỹ thuật số là tính chất năng động của nó, cho phép bạn hiển thị nội dung mới mẻ và sáng tạo mọi lúc. Để giữ cho màn hình kỹ thuật số dành cho cửa hàng tạp hóa của bạn luôn mới mẻ và hấp dẫn, đây là một số xu hướng bạn nên biết.

Xu hướng đồ họa mới nhất trong màn hình kỹ thuật số

Màn hình kỹ thuật số tận dụng các yếu tố thiết kế để thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp. Như vậy, nó bị ảnh hưởng nặng nề bởi những thay đổi trong xu hướng và thực tiễn thiết kế. Trong số những ưu tiên mới nhất trong thiết kế đồ họa bao gồm chơi đùa với màu sắc, sử dụng chữ in đậm và tập trung vào sự sạch sẽ và dễ đọc.

Theo chủ đề màu của năm

Các cửa hàng tạp hóa thường sử dụng bảng màu đất ấm áp để giúp họ thể hiện chất lượng hàng hóa của mình. Nhưng năm nay, xu hướng thiết kế đồ họa đang thiên về những màu sắc táo bạo, tươi sáng hơn và lấy cảm hứng từ màu sắc thịnh hành của năm.

Vào năm 2023, Pantone đã tuyên bố Viva Magenta là màu “nó”, vì vậy, có thể rất đáng để kết hợp nó vào nội dung màn hình kỹ thuật số của bạn.

Chữ viết

Các cửa hàng tạp hóa trải rộng trên một diện tích đất rộng lớn, vì vậy, chữ to và đậm là rất quan trọng để đảm bảo nội dung màn hình kỹ thuật số của bạn hiển thị và dễ đọc. Bạn không nên lo lắng khi có những tác phẩm sắp đặt đồ sộ hoặc những bức thư ba chiều trong cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo sự tương phản cho những lối đi lộn xộn của mình.

Sạch sẽ và dễ đọc

man hinh cho cua hang

Siêu thị là một bữa tiệc cho các giác quan, với rất nhiều thứ để nhìn, ngửi, chạm và nghe. Với tất cả những phiền nhiễu này, bạn rất dễ mất tập trung vào nội dung màn hình kỹ thuật số của mình. Chủ nghĩa tối giản là chìa khóa trong màn hình cửa hàng tạp hóa — ưu tiên các thiết kế rõ ràng và dễ đọc, không tốn quá nhiều công sức để sử dụng.

Chủ đề thiết kế trong màn hình cửa hàng tạp hóa

Màn hình kỹ thuật số trong siêu thị của bạn sẽ góp phần tạo nên bầu không khí của cửa hàng. Cho dù bạn muốn có vẻ ngoài cổ điển, tự nhiên hay làm nổi bật sự thân thiện với môi trường và các dịch vụ địa phương, thì luôn có chủ đề phù hợp với thẩm mỹ mà bạn đang cố gắng đạt được.

Dưới đây là những chủ đề thiết kế phổ biến nhất hiện nay.

Thủ công

Những năm gần đây, người tiêu dùng ưa chuộng hàng thủ công hoặc hàng thủ công, được chứng minh bằng cách Etsy, một thị trường trực tuyến bán các mặt hàng thủ công, đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 110,07% kể từ năm 2019.

Để tận dụng xu hướng này, bạn có thể lựa chọn tính thẩm mỹ thủ công cho màn hình kỹ thuật số ở cửa hàng tạp hóa của mình. Chúng thể hiện tính xác thực, tính bền vững và tính sáng tạo – những đặc điểm mà người tiêu dùng ngày càng thấy hấp dẫn.

Siêu cục bộ

Người bán hàng tạp hóa đang cầm sản phẩm của họ và treo màn hình mua hàng địa phương.

Nhận thức được tác động của việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trong nền kinh tế và môi trường, người tiêu dùng hiện đang yêu cầu các siêu thị áp dụng cách tiếp cận siêu địa phương hơn, cung cấp hàng hóa địa phương và giới thiệu thương mại địa phương trong cơ sở của họ.

Đây là lý do tại sao các cửa hàng tạp hóa ở các khu vực khác nhau không còn đi theo con đường rập khuôn để xây dựng thương hiệu nữa — giờ đây họ đang kết hợp các thiết kế độc đáo làm nổi bật văn hóa, kiến ​​trúc và hình ảnh ở địa phương của họ.

Lấy ví dụ như Trader Joe’s, nơi mô tả lịch sử địa phương thông qua những bức tranh tường vẽ tay trên tường. Hay Whole Foods ở Los Angeles kết hợp thiết kế kiến ​​trúc của Union Station nổi tiếng của thành phố.

Màn hình cửa hàng tạp hóa phong cách cổ điển

tim loi di tren man hinh

Các xu hướng thiết kế từ quá khứ đang quay trở lại và ghi dấu ấn trong thời hiện đại một lần nữa. Tạo cảm giác hoài niệm ấm áp, những thiết kế cổ điển, retro luôn được người tiêu dùng Mỹ đón nhận. Quay ngược thời gian và làm sống lại chủ đề cổ điển trong các cửa hàng tạp hóa của bạn bằng cách kết hợp các họa tiết trang trại hoặc thời đại nguyên tử trong màn hình kỹ thuật số của bạn.

Sự đơn giản

Các cửa hàng tạp hóa nổi tiếng là một sự bổ sung bận rộn khác cho danh sách dài những việc vặt và trách nhiệm của người tiêu dùng bình thường. Cuối cùng, điều người tiêu dùng đang tìm kiếm là sự đơn giản, thứ sẽ giúp họ đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Như một bài viết về cảm xúc của khách hàng Accenture đã viết:

“Giữa áp lực của cuộc sống và sự hỗn loạn của cuộc sống thường ngày, điều khách hàng cần cuối cùng chính là sự đơn giản. Họ bị thu hút bởi bất cứ điều gì có thể vượt qua sự ồn ào và khiến cho việc ra quyết định—và cuộc sống của họ—dễ dàng hơn.”

Nguyên tắc này cũng áp dụng cho màn hình kỹ thuật số. Hướng đến một chủ đề tối giản, sạch sẽ, mới mẻ, không có quá nhiều màu sắc và hình in sặc sỡ — biến việc mua sắm hàng tạp hóa thành một thời gian nghỉ ngơi thoải mái giữa nhịp sống hối hả và nhộn nhịp hàng ngày.

Lớn và táo bạo

Xu hướng màn hình cửa hàng tạp hóa đang ưa chuộng các thiết kế lớn, nổi bật hơn là lắp đặt nhỏ. Chúng không chỉ giúp màn hình dễ đọc hơn mà còn tạo ra tác động cao và tạo điều kiện cho người mua hàng có trải nghiệm sâu sắc hơn.

Các giải pháp màn hình siêu cỡ này thường được sử dụng để chỉ định các khu vực khác nhau của cửa hàng tạp hóa, từ tiệm bánh và quầy bán thịt đến khu bán thịt và lối đi bán hàng đông lạnh.

Xu hướng màn hình cửa hàng tạp hóa

Màn hình kỹ thuật số đang tìm đường vào các cửa hàng tạp hóa. Năm nay, nó nhận thấy số ứng dụng ngày càng tăng trong các lĩnh vực sau.

Thư mục lối đi

Để giúp người mua hàng dễ dàng tìm đường, các cửa hàng tạp hóa đang lắp đặt danh mục lối đi lớn ngay lối vào. Điển hình là màn hình cảm ứng, chúng cho phép những người vội vàng nhanh chóng xác định lối đi nơi hàng hóa họ đang tìm kiếm được lưu trữ.

Băng rôn

Biểu ngữ là một giải pháp màn hình dễ dàng và giá cả phải chăng mà các cửa hàng tạp hóa đang ngày càng sử dụng nhiều hơn để giới thiệu các ưu đãi hoặc sản phẩm đặc biệt. Mặc dù không có gì mới trong bối cảnh màn hình cửa hàng tạp hóa nhưng chúng có hiệu quả cao trong việc tạo ra tác động và truyền tải thông điệp, đó là lý do tại sao biểu ngữ là giải pháp màn hình luôn tồn tại.

Màn hình cửa hàng tạp hóa để thanh toán

Quầy thanh toán là nơi đầu tiên người mua hàng nhìn thấy khi bước vào cửa hàng và là nơi cuối cùng họ đến trước khi rời đi. Nhận thức được tác động của quầy thanh toán đối với trải nghiệm mua sắm, các siêu thị đang sử dụng khu vực này như một cơ hội để thu hút khách hàng.

Họ đang trang bị màn hình kỹ thuật số cho quầy thanh toán và triển khai nội dung hấp dẫn để truyền tải thông điệp, đồng thời giảm thời gian chờ đợi và quản lý hàng đợi.

Biển báo tầng

Trong thời kỳ đại dịch, các cửa hàng tạp hóa đã sử dụng biển báo trên sàn để thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Nhận thấy tính hiệu quả của nó trong việc truyền đạt thông tin, nhiều cơ sở vẫn tiếp tục sử dụng màn hình sàn, chỉ cho một mục đích khác.

Giờ đây, bạn sẽ thấy các cửa hàng tạp hóa quảng cáo sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi trên sàn, một số thậm chí còn tạo ra các hoạt động tương tác để khiến việc mua sắm trở nên thú vị hơn.

Bảng thực đơn trên màn hình cửa hàng tạp hóa

Thường được lắp đặt tại các quầy bán đồ ăn nhanh và hoạt động dịch vụ ăn uống, bảng thực đơn giúp đơn giản hóa quá trình ra quyết định của khách hàng tại cửa hàng tạp hóa. Chúng cho phép người mua hàng xem nhanh các lựa chọn của họ và có thể lôi kéo họ dùng thử các sản phẩm mới trên tủ đông đồ nguội.

Hầu hết các cửa hàng tạp hóa đều hiển thị bảng menu dưới dạng nội dung video, tạo ra màn hình động và hấp dẫn, dễ cập nhật khi có sản phẩm mới trong kho.

Biển báo chu vi

Các giải pháp biển báo chu vi như mặt dưới, vinyl treo tường và chữ chiều đang giúp các siêu thị phân định các khu vực khác nhau trong cửa hàng và tạo ra tác động trực quan. Những công trình lắp đặt quy mô lớn này làm cho nội thất của cửa hàng tạp hóa trở nên cao cấp hơn, truyền tải chất lượng của cửa hàng, dịch vụ và sản phẩm của cửa hàng.

Mã QR

quet QR

Mã QR được phổ biến trong thời kỳ đại dịch đã tìm được một vị trí cố định trong các giải pháp màn hình cửa hàng tạp hóa. Chúng giúp hợp nhất các nền tảng vật lý và kỹ thuật số, được đặt trên màn hình hoặc tài liệu in để cho phép người mua hàng trải nghiệm trực tuyến và tìm hiểu thêm về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm của cửa hàng, v.v. sau khi họ rời đi.

Biển chỉ đường

Các cửa hàng tạp hóa lớn có thể khó điều hướng, ngay cả đối với những khách hàng thường xuyên mua hàng tạp hóa. Với tất cả các lối đi và tầng khác nhau, người mua hàng sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm thấy thứ họ cần. Đó là lý do tại sao các cửa hàng tạp hóa đang đầu tư mạnh vào các giải pháp tìm đường.

Dù là màn hình kỹ thuật số hay những tấm bảng đơn giản, biển chỉ đường được đặt ở những khu vực chiến lược sẽ giúp khách hàng định hướng trong cửa hàng.

Màn hình cửa hàng tạp hóa treo vào cửa sổ

Cửa sổ cửa hàng tạp hóa là một bức tranh mới cho các giải pháp màn hình. Các siêu thị đang sử dụng không gian này để treo áp phích hoặc màn hình kỹ thuật số, bắt đầu chiến lược tiếp thị và truyền thông trước khi khách hàng bước qua cửa.

Trải nghiệm cửa hàng tạp hóa cao cấp với màn hình kỹ thuật số

Vẻ đẹp của màn hình kỹ thuật số nằm ở khả năng chứng minh chiến lược truyền thông và tiếp thị của cửa hàng tạp hóa của bạn trong tương lai. Với màn hình hiển thị có thể thay đổi và cập nhật theo thời gian thực, bạn có thể tận dụng xu hướng và truyền đạt những thông điệp mới mẻ và sáng tạo tới người mua hàng của mình.

Do đó, bạn đang cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng của mình và tạo sự khác biệt với các siêu thị khác trong khu vực của bạn. Và nếu bạn chưa tích hợp màn hình kỹ thuật số miễn phí vào cửa hàng tạp hóa của mình, hãy bắt đầu ngay hôm nay với chúng tôi.

Contact Me on Zalo
Hotline: 0904.633.569