Màn hình kỹ thuật số 3D: Màn hình 3D tương lai của quảng cáo?

Hầu hết chúng ta thường xuyên bị bao quanh bởi các quảng cáo và tài liệu quảng cáo khác – trên màn hình quảng cáo, TV, báo và tạp chí, tờ rơi và tờ rơi, trên đài phát thanh và thậm chí trên những chiếc ô tô chúng ta lái xe. Chúng ta đã quá quen với việc nhìn thấy quảng cáo ở mọi nơi đến nỗi chúng ta đã phát triển một kiểu mù quáng có chọn lọc đối với nó. Điều này có nghĩa là ngành quảng cáo liên tục phải nghĩ ra những cách mới để thu hút sự chú ý của chúng ta. Một trong những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực này là màn hình kỹ thuật số 3D. Nếu bạn sống ở một thành phố lớn hơn, rất có thể bạn đã nhìn thấy màn hình quảng cáo 3D. Nhưng chính xác thì chúng là gì và chúng hoạt động như thế nào? Chúng ta hãy xem xét.

Màn hình kỹ thuật số 3D

Màn hình kỹ thuật số 3D là gì?

Màn hình quảng cáo 3D là công nghệ 3D tiên tiến sử dụng trình phát màn hình kỹ thuật số truyền thống theo cách hoàn toàn mới. Chúng thường là những màn hình quảng cáo lớn tạo ảo giác rằng một vật thể đang “bật ra” khỏi màn hình và bước vào thế giới thực. Hiệu ứng 3D này chính xác là lý do tại sao loại màn hình kỹ thuật số này nhanh chóng trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Màn hình kỹ thuật số 3D hoạt động như thế nào?

Vậy hiệu ứng 3D thực sự diễn ra như thế nào? Lý thuyết đằng sau màn hình 3D thực sự dựa trên sinh học của con người. Vì mắt chúng ta nằm ở hai điểm khác nhau (mặc dù gần nhau) nên chúng không thực sự nhìn nhận mọi thứ giống hệt nhau. Có một sự khác biệt rất nhỏ trong góc nhìn của chúng tôi. Sự khác biệt này được gọi là chênh lệch hai mắt và nó cho phép chúng ta cảm nhận được độ sâu (tức là nhận biết khoảng cách giữa chúng ta và các vật thể khác). Nhận thức sâu sắc được các nhà khoa học gọi là lập thể.

Màn hình quảng cáo 3D sử dụng cơ chế đằng sau lập thể để tạo ảo giác về chiều sâu. Các video hiển thị trên màn hình quảng cáo 3D thực chất bao gồm hai đoạn phim được quay từ các góc khác nhau được kết hợp thành một clip duy nhất. Đây chính là nguyên nhân khiến các vật thể trong video “bật ra” khỏi màn hình. Hiện tượng này còn được gọi là phối cảnh bắt buộc, vì nó “buộc” bộ não của chúng ta nhận thức được độ sâu không thực sự có ở đó.

Ưu điểm của màn hình kỹ thuật số 3D

Nhiều chuyên gia trong ngành quảng cáo coi màn hình quảng cáo 3D là tương lai của màn hình kỹ thuật số khi nói đến quảng cáo DOOH. Vậy một số lợi ích của màn hình kỹ thuật số 3D khiến nó trở nên phổ biến là gì?

Hiệu ứng 3D bắt mắt

Ước tính cho thấy một người Mỹ trung bình xem khoảng 5.000 quảng cáo mỗi ngày . Với rất nhiều nội dung quảng cáo xung quanh chúng ta, chúng ta đã dần dần học cách điều chỉnh nó. Tuy nhiên, trong một thế giới tràn ngập các màn hình quảng cáo hai chiều, quảng cáo 3D đơn giản là nổi bật, do cảm nhận bắt buộc và do kích thước tuyệt đối của chúng.

Trải nghiệm nhập vai

Màn hình quảng cáo

Vì màn hình quảng cáo kỹ thuật số 3D vẫn chưa phổ biến nên chúng thường không chỉ thu hút mà còn thu hút sự chú ý của công chúng. Thậm chí không có gì lạ khi thấy mọi người dừng lại và nhìn vào màn hình quảng cáo 3D, điều mà hiếm khi (nếu có) xảy ra với màn hình quảng cáo 2D nữa. Điều này mang lại cho nhà quảng cáo một cơ hội vô giá để quảng bá thương hiệu của họ lâu hơn chỉ vài giây.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Hãy để chúng tôi mở đầu điều này bằng cách làm rõ rằng, không giống như quảng cáo trực tuyến, việc theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo màn hình quảng cáo là điều gần như không thể. Có thể không khó để ước tính có bao nhiêu người nhìn thấy màn hình quảng cáo trong ngày, nhưng việc thu thập dữ liệu về số lượng người trong số họ mua hàng nhờ màn hình quảng cáo đó sẽ khó hơn nhiều. Tuy nhiên, có thể an toàn khi cho rằng khía cạnh thu hút sự chú ý của màn hình quảng cáo 3D có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn một chút so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác.

Tăng cường hình ảnh thương hiệu

Vì màn hình quảng cáo kỹ thuật số 3D vẫn được coi là khá sáng tạo nên các thương hiệu quảng cáo trên chúng sẽ được hưởng lợi từ việc tăng thêm danh tiếng nhất định. Nếu một công ty sẵn sàng đầu tư và quảng cáo trên một phương tiện hiện đại như vậy thì họ phải rất nghiêm túc với những gì họ đang bán. Nói cách khác, màn hình 3D còn nâng cao hình ảnh của thương hiệu.

Phần kết luận

Như màn hình kỹ thuật số 3D đã cho thấy, đã qua lâu rồi cái thời của những màn hình bằng giấy nhàm chán, cả trong quảng cáo và cho các mục đích khác. Nếu bạn đang muốn đặt một màn hình hoặc thiết lập nhiều màn hình trong doanh nghiệp của mình và tận dụng tất cả lợi ích của màn hình kỹ thuật số thì bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi là giải pháp phần mềm màn hình kỹ thuật số chất lượng với tất cả sự hỗ trợ và tích hợp mà bạn cần.

Contact Me on Zalo
Hotline: 0904.633.569