Các đại lý ô tô và phòng trưng bày được biết đến là môi trường phần lớn được điều khiển mạng, với màn hình, máy tính và các thiết bị ở khắp mọi nơi. Vì vậy, nếu phòng trưng bày hoặc đại lý ô tô của bạn vẫn không có màn hình kỹ thuật số, bạn không chỉ bỏ lỡ tất cả các lợi ích mà nó còn có nguy cơ bị tụt hậu so với đối thủ và mất đi hoạt động kinh doanh có giá trị.
Mặt khác, các cửa hàng ô tô không hoàn toàn đồng nghĩa với việc số hóa. Hầu hết mọi người hình dung chúng như những gara bừa bộn, ồn ào và đầy dầu. Vì vậy, hãy tưởng tượng cửa hàng của bạn có thể nổi bật dễ dàng như thế nào với một số màn hình kỹ thuật số được đặt một cách chiến lược (và được sử dụng một cách chiến lược). Cho dù bạn đang quản lý một phòng trưng bày xe hơi sang trọng hay một cửa hàng sửa chữa ô tô ở khu vực lân cận, thì màn hình kỹ thuật số ô tô có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Chúng ta hãy xem xét chúng là gì.
Lợi ích của màn hình kỹ thuật số trong ngành ô tô
Vậy chính xác thì màn hình kỹ thuật số có thể giúp ích như thế nào cho hoạt động kinh doanh ô tô của bạn? Có một số điểm chính cần xem xét:
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng: Có nhiều cách để cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại phòng trưng bày hoặc cửa hàng của bạn, từ việc cung cấp tất cả thông tin quan trọng ở một nơi hoặc nêu bật các chương trình giảm giá và ưu đãi đang có hiệu lực cho đến việc giải trí đơn giản cho họ trong khi chờ đợi người đại diện.
Giảm khối lượng công việc của nhân viên: Một lợi ích khác của việc hiển thị thông tin quan trọng trên màn hình kỹ thuật số là nhân viên của bạn sẽ không phải trả lời nhiều câu hỏi lặp đi lặp lại nữa. Thay vào đó, họ sẽ có thể tập trung sự chú ý và sức lực của mình vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Màn hình kỹ thuật số ô tô có thể giúp thương hiệu của bạn khắc sâu trong ký ức của khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng cao hình ảnh và danh tiếng tổng thể của đại lý hoặc cửa hàng của bạn.
Cung cấp thêm doanh thu: Nếu bạn quyết định đi theo con đường quảng cáo, màn hình kỹ thuật số cũng có thể là một nguồn kiếm tiền tuyệt vời. Ví dụ: quán cà phê mang đi ở địa phương có thể quan tâm đến việc quảng cáo với bạn nếu bạn phải chờ đợi lâu. Hoặc một dịch vụ rửa xe lân cận có thể muốn quảng cáo trong cửa hàng ô tô của bạn.
Hợp lý hóa các quy trình hàng ngày: Màn hình kỹ thuật số không nhất thiết phải hướng tới khách hàng của bạn. Nhân viên của bạn cũng có thể hưởng lợi từ nó thông qua các kênh liên lạc nội bộ được cải thiện.
Cách sử dụng màn hình kỹ thuật số ô tô trong đại lý ô tô hoặc cửa hàng ô tô của bạn
Như bạn có thể thấy, có một số lợi ích khi sử dụng màn hình kỹ thuật số trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, để thu được đầy đủ những lợi ích này, bạn nên biết chính xác cách sử dụng phương tiện này. Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu.
Giảm thời gian chờ đợi
Mua một chiếc xe mới có thể là một trải nghiệm thú vị. Chờ đợi để được phục vụ bởi một đại diện phòng trưng bày là điều không thể. May mắn thay, màn hình kỹ thuật số có thể giảm thời gian chờ đợi bằng cách giữ chân khách hàng. Ví dụ: bạn có thể phát video giải trí, chia sẻ thông tin thú vị về ô tô và toàn bộ ngành hoặc hiển thị quảng cáo (mặc dù không phải tất cả đều coi quảng cáo là giải trí).
Quảng bá ưu đãi
Một cuộc khảo sát do RetailMeNot thực hiện đã chỉ ra rằng 2/3 người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng nếu được đề nghị giảm giá ngay cả khi ban đầu họ không có ý định mua hàng. Mặc dù tỷ lệ này có thể thấp hơn đối với các mặt hàng có giá trị cao như xe cộ nhưng hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, giảm giá là không thể chối cãi.
Tuy nhiên, một thỏa thuận sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu khách hàng tiềm năng của bạn không biết về nó. Đây là lúc các màn hình kỹ thuật số xuất hiện. Truyền bá về các chương trình giảm giá và khuyến mãi tích cực để khuyến khích mua hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Làm nổi bật thông số kỹ thuật của xe
Thay vì các thông số kỹ thuật trên giấy, nhàm chán và chữ in quá nhỏ, phòng trưng bày của bạn có thể sử dụng màn hình kỹ thuật số để hiển thị thông số kỹ thuật của từng chiếc xe. Điều tuyệt vời hơn nữa là những màn hình này có thể tương tác nên khách hàng có thể tiếp cận thông tin họ quan tâm một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Mặc dù điều này mang lại lợi ích rõ ràng là sự tiện lợi nhưng nó cũng có một lợi thế khác. Bằng cách khiến khách hàng tương tác với màn hình, về cơ bản, bạn đang “khóa” sự chú ý của họ vào chiếc xe cụ thể, từ đó tăng khả năng chốt giao dịch mua hàng.
Tối ưu hóa truyền thông nội bộ
Màn hình kỹ thuật số ô tô cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn ở hậu trường bằng cách tối ưu hóa hoạt động giao tiếp của nhân viên . Ví dụ: đại diện bán hàng của bạn có thể được hưởng lợi từ việc dễ dàng truy cập vào các thông báo quan trọng, xu hướng bán hàng, mục tiêu hàng quý hoặc hàng tháng (và tiến độ của chúng), v.v. Ngoài ra, màn hình kỹ thuật số có thể tăng năng suất và động lực của nhân viên bằng cách hiển thị hiệu suất của họ, nhân viên của tháng/quý/năm, v.v.
Tăng cường nhận thức về thương hiệu
Chỉ vì ai đó đã đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn không có nghĩa là họ chắc chắn sẽ trở thành khách hàng mua hàng. Nhiều người trong số họ vẫn sẽ mua sắm xung quanh, vì vậy việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn cũng quan trọng không kém tại cơ sở.
Một số cách tuyệt vời để sử dụng màn hình kỹ thuật số nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu bao gồm đưa ra cái nhìn tổng quan nhanh chóng (và thú vị) về lịch sử của công ty, giới thiệu các thành viên trong nhóm của bạn thông qua hình ảnh và tiểu sử ngắn của họ hoặc trưng bày lời chứng thực của khách hàng để đảm bảo với người mua tiềm năng rằng họ đã đến đúng địa chỉ.
Trả lời các câu hỏi thường gặp
Nếu bạn hỏi đại diện bán hàng của mình những câu hỏi thường gặp nhất mà họ nhận được là gì, bạn có thể sẽ nhận được một danh sách đáng kể. Vậy tại sao không làm cho công việc của nhân viên trở nên dễ dàng hơn và trả lời những câu hỏi thường gặp trên màn hình kỹ thuật số của bạn? Đây có thể là những câu hỏi mang tính định hướng kinh doanh, chẳng hạn như “Thời gian giao hàng của bạn là bao lâu?”, “Bạn có bộ phận dịch vụ sửa chữa không?” hoặc “Tôi có thể lái thử ô tô không?”.
Tất nhiên, đó có thể là những câu hỏi hướng đến sản phẩm liên quan đến các loại xe cụ thể, chẳng hạn như “Chiếc xe gia đình nào tốt nhất vào năm 2023”, nơi bạn có thể quảng cáo một số sản phẩm bán chạy nhất của mình.
Cung cấp thông tin quan trọng
Thay vì trình bày thông tin ở dạng Câu hỏi thường gặp, bạn cũng có thể chỉ cần liệt kê một số chi tiết quan trọng mà khách hàng của bạn nên biết. Điều này bao gồm giờ làm việc của bạn, bất kỳ ngày nghỉ lễ sắp tới nào khi phòng trưng bày hoặc cửa hàng sẽ đóng cửa, số điện thoại và e-mail của doanh nghiệp, chính sách hoàn tiền, v.v.
Kiếm tiền từ khoảng không quảng cáo màn hình kỹ thuật số ô tô
Tất nhiên, bạn luôn có thể sử dụng màn hình kỹ thuật số để hiển thị quảng cáo và tạo thêm nguồn doanh thu. Như chúng tôi đã đề cập, nhiều doanh nghiệp liên quan đến ô tô, chẳng hạn như dịch vụ rửa xe, cho thuê xe, thợ khóa ô tô, v.v., sẽ quan tâm đến việc quảng cáo với bạn.
Thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với màn hình kỹ thuật số ô tô
Cho dù bạn điều hành một đại lý ô tô hay một cửa hàng ô tô, màn hình kỹ thuật số dành cho ô tô có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn động lực cần thiết. Bằng cách cung cấp thông tin rõ ràng, giúp khách hàng tiềm năng làm quen tốt hơn với thương hiệu của bạn hoặc đơn giản là mang đến cho họ trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, bạn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài và xây dựng cơ sở người tiêu dùng quay trở lại.
Tuy nhiên, điều này sẽ không thành vấn đề nếu màn hình kỹ thuật số của bạn và phần mềm của chúng không đạt tiêu chuẩn. Hợp tác với chúng tôi để đảm bảo màn hình kỹ thuật số ô tô của bạn hoạt động như dự định. Phần mềm màn hình kỹ thuật số của chúng tôi đi kèm bản dùng thử miễn phí hai tuần để bạn có thể dùng thử và trực tiếp trải nghiệm tất cả lợi ích của việc số hóa các màn hình tại cơ sở của mình. Hãy liên hệ với nhóm của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm và tư vấn miễn phí.