Chúng tôi nhìn thấy quảng cáo màn hình kỹ thuật số ở khắp mọi nơi — dọc theo đường phố khi chúng tôi đi bộ qua khu thương mại trung tâm của thành phố, trong tàu điện ngầm trên đường đi làm và thậm chí có thể ngay khi bạn bước vào sảnh văn phòng của mình. Đã được chứng minh là có hiệu quả như một hình thức truyền thông quảng cáo và tiếp thị, các doanh nghiệp đang nhanh chóng nhảy vào cơn sốt màn hình kỹ thuật số. Mặc dù đây là một bước tiến lớn so với màn hình truyền thống nhưng các doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận và tối đa hóa ROI bằng cách sử dụng màn hình kỹ thuật số làm mạng quảng cáo.
Mạng quảng cáo màn hình kỹ thuật số là gì?
Mạng quảng cáo màn hình được xây dựng từ một nhóm màn hình hiển thị hình ảnh, video hoặc đồ họa chuyển động với mục đích chính là tạo hoặc tăng doanh thu. Nó khác với mạng màn hình kỹ thuật số, có chức năng thông báo thay vì quảng cáo.
Ví dụ: các màn hình kỹ thuật số giới thiệu thương hiệu hoặc các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó là một phần của mạng lưới màn hình kỹ thuật số. Tuy nhiên, các màn hình kỹ thuật số triển khai nội dung nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền, chẳng hạn như bằng cách cung cấp các ưu đãi hoặc khuyến mãi giảm giá mới nhất, là một phần của mạng quảng cáo màn hình.
Việc thứ hai thường liên quan đến việc làm việc với các nhà quảng cáo để chuyển đổi thông điệp thành quảng cáo tạo ra lợi nhuận.
Các loại quảng cáo màn hình kỹ thuật số
Trình chiếu kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)
Trình chiếu DOOH đề cập đến màn hình kỹ thuật số điện tử nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ cũng như giải quyết việc sử dụng các phương tiện quảng cáo năng động. Chúng thường được phân loại theo cách hiển thị quy mô lớn video, hình ảnh, áp phích, hoạt ảnh và thậm chí cả quảng cáo.
Loại màn hình kỹ thuật số này thường thấy ở các khu vực như trung tâm mua sắm, tàu điện ngầm và trạm xe buýt — bất kỳ nơi nào có lượng người qua lại đông đúc. Điều này là do DOOH hoạt động tốt nhất trong việc thu hút và nhắm mục tiêu đến lượng khán giả lớn hơn, thường là công chúng.
Thu hẹp trong nhà
Thu hẹp truyền hình trong nhà, còn được gọi là thu hẹp truyền hình tại cửa hàng, bao gồm các màn hình kỹ thuật số mà bạn nhìn thấy bên trong các cửa hàng bán lẻ, khách sạn, nhà hàng hoặc quán cà phê. Họ có nhiều vị trí cụ thể hơn so với DOOH vì những màn hình kỹ thuật số này nhắm đến một nhóm đối tượng nhỏ và cụ thể.
Ví dụ: thu hẹp phạm vi hoạt động trong nhà của một cửa hàng bán lẻ quần áo thể thao có thể nhắm mục tiêu đến các vận động viên và người tập thể dục. Do đó, cài đặt tốt nhất cho màn hình kỹ thuật số sẽ là ở cửa hàng, thay vì ở các khu vực công cộng, nơi thị trường mục tiêu của họ ít có cơ hội được chú ý hơn.
Chiến dịch quảng cáo tương tác
Các chiến dịch quảng cáo tương tác đưa chức năng màn hình kỹ thuật số tiến thêm một bước bằng cách cho phép khán giả tương tác với màn hình. Chúng thường đi kèm với khả năng của màn hình cảm ứng hoặc các tính năng khác cho phép khách tương tác với màn hình theo ý muốn, dù là để tìm hiểu thêm về sản phẩm, được giảm giá hay giành giải thưởng.
Quảng cáo có lập trình
Quảng cáo có lập trình sử dụng hệ thống trí tuệ tiên tiến và các công cụ thuật toán để hiển thị các loại nội dung cụ thể dựa trên môi trường hoặc điều kiện xung quanh. Ví dụ: một màn hình có thể được lập trình để hiển thị quảng cáo về một trường học khi thấy phụ huynh và trẻ em đi ngang qua.
Điều này cho phép quảng cáo có lập trình hiển thị đúng nội dung cho đúng đối tượng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm — khiến đây trở thành một hình thức quảng cáo tiên tiến và hiệu quả.
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số trong mô hình kinh doanh
1. Buôn bán
Nội dung quảng cáo màn hình kỹ thuật số bán hàng tập trung vào việc giới thiệu thương hiệu cũng như các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó bằng cách sử dụng hình ảnh, video và hoạt ảnh sống động. Đó là nỗ lực nâng cao nhận thức về thương hiệu và phục vụ để khởi động hành trình của khách hàng thông qua kênh bán hàng.
2. Thông tin
Quảng cáo kỹ thuật số mang tính thông tin nhằm mục đích giải trí và giáo dục khán giả bằng thông tin được bổ sung bằng lời kêu gọi hành động. Chúng phổ biến ở những nơi như trường học, nhà thờ và cơ sở chăm sóc sức khỏe.
3. Khuyến mại
Quảng cáo kỹ thuật số khuyến mại tập trung vào việc phổ biến các chương trình giảm giá, phiếu thưởng và các chương trình khuyến mãi đặc biệt khác do thương hiệu cung cấp. Do đó, chúng tìm thấy những ứng dụng hiệu quả ở những khu vực công cộng có lưu lượng giao thông cao như sân bay, tàu điện ngầm và các tòa nhà thương mại.
Lợi ích của quảng cáo màn hình kỹ thuật số
Quảng cáo màn hình là một bước đi đúng hướng, đặc biệt đối với các công ty đang sử dụng các kỹ thuật tiếp thị truyền thống và đang tìm cách chuyển đổi. Bằng cách tăng sức mạnh cho màn hình với nội dung được nhắm mục tiêu, dành riêng cho đối tượng, doanh nghiệp có thể chuyển đổi những người đi ngang qua thành khách hàng trả tiền và từ đó tăng lợi nhuận về lâu dài.
Năng động
Màn hình kỹ thuật số có thể triển khai các quảng cáo năng động, thu hút sự chú ý hơn mà khó có thể bỏ qua. Với hoạt ảnh bắt mắt, video hướng đến giá trị và hình ảnh được thiết kế táo bạo nhắm mục tiêu đến đối tượng khán giả cụ thể, quảng cáo kỹ thuật số có thể thu hút thêm 400% lượt xem, cải thiện khả năng ghi nhớ của khán giả lên 75% và tăng doanh số bán hàng lên 33%.
Có lợi nhuận
Mạng quảng cáo màn hình kỹ thuật số có thể kiếm tiền từ màn hình của bạn và đảm bảo lợi nhuận tăng lên. Miễn là bạn lưu ý đến nội dung phù hợp với đối tượng của mình, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
Linh hoạt
Quảng cáo rất hiếm khi ở trạng thái tĩnh. Các phương pháp thực hành và giải pháp tốt nhất thay đổi theo thời gian vì chúng phụ thuộc nhiều vào xu hướng và hành vi của thị trường. Đây là một trong những lĩnh vực mà các phương pháp quảng cáo truyền thống còn thiếu sót, vì nó yêu cầu các doanh nghiệp phải tiến hành kiểm tra lại toàn bộ tài liệu và tài sản thế chấp trong trường hợp có thay đổi trong chiến lược quảng cáo của họ.
Nhưng màn hình kỹ thuật số không có chung vấn đề. Các tính năng của nó giúp bạn dễ dàng thay đổi và hiển thị nội dung chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Điều này cũng mang lại cho bạn cơ hội thử nghiệm và kiểm tra quảng cáo của mình để đạt được phạm vi tiếp cận và chuyển đổi tối đa.
Có thể mở rộng
Mạng quảng cáo kỹ thuật số rất dễ quản lý và mở rộng quy mô. Được trang bị phần mềm mạnh mẽ , bạn có thể thêm màn hình mới vào mạng của mình trong vài phút mà không phải lo lắng về các hạn chế về phần cứng hoặc phần mềm. Khi quảng cáo kỹ thuật số của bạn bắt đầu thu hút được sự chú ý, khả năng mở rộng mạng sẽ cho phép bạn triển khai các chiến lược quảng cáo của mình ở bất kỳ nơi nào cần thiết.
Tích hợp
Là hệ quả tích cực của tính linh hoạt của màn hình kỹ thuật số, bạn cũng có thể tận hưởng khả năng tích hợp dễ dàng phần mềm và cơ sở dữ liệu vào mạng của mình. Một ví dụ là API màn hình kỹ thuật số, cho phép bạn tích hợp phần mềm quản lý và tạo nội dung và tải chúng ngay lập tức lên màn hình của bạn trong thời gian thực.
Các công nghệ liên quan đến mạng quảng cáo màn hình kỹ thuật số
Máy chủ quảng cáo
Máy chủ quảng cáo quản lý các chiến dịch trong mạng quảng cáo màn hình. Nó có thể hợp lý hóa và tự động tối ưu hóa mạng, cho phép bạn đặt các quy tắc và thông số về nội dung nào sẽ hiển thị trên màn hình của bạn, thời điểm chúng xuất hiện, v.v.
Hệ thống quản lý nội dung (CMS)
Tất nhiên, mạng quảng cáo màn hình kỹ thuật số của bạn sẽ yêu cầu hệ thống quản lý nội dung được sử dụng để triển khai và thiết lập nội dung trên màn hình của bạn từ xa. Hầu hết CMS cũng có thể giám sát các thiết bị trong mạng, tích hợp các quảng cáo có thể lập trình và phân phối nội dung được nhắm mục tiêu.
Nền tảng bên cung (SSP)
Nếu bạn điều hành mạng màn hình kỹ thuật số và muốn chuyển sang quảng cáo màn hình, bạn có thể cần nền tảng bên cung cấp cho nhà quảng cáo của mình. SSP kết nối mạng quảng cáo màn hình của bạn với một sàn giao dịch mở, mang lại cho nhà quảng cáo quyền truy cập mà họ cần để lập trình và hiển thị quảng cáo trên màn hình.
Cách tối đa hóa lợi nhuận từ mạng quảng cáo màn hình kỹ thuật số
Quảng cáo thông qua màn hình kỹ thuật số là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và từ đó tăng doanh thu. Nhưng để tối đa hóa lợi ích của nó, quảng cáo màn hình phải được thực hiện đúng cách. Dưới đây là một số thực tiễn tốt nhất cần tính đến.
Sáng tạo nội dung
Hiệu quả của một quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào nội dung của nó. Điều đó có nghĩa là bạn nên làm việc với các nhà quảng cáo và nhóm thiết kế có kinh nghiệm quản lý những quảng cáo có khả năng kết nối và chuyển đổi.
Mặc dù mạng quảng cáo màn hình tập trung vào việc tạo doanh thu nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể tràn ngập danh sách phát CMS của mình với nội dung khó bán. Điều này có thể dễ dàng trở nên cũ kỹ và thậm chí khiến khách hàng của bạn mất hứng thú. Đảm bảo bổ sung cho quảng cáo của bạn nội dung mang tính thông tin, không mang tính quảng cáo, chẳng hạn như tiện ích thời tiết, nguồn cấp dữ liệu RSS, luồng trực tiếp, v.v.
Lập kế hoạch thời gian hiển thị
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số phát theo vòng lặp, cho phép bạn hiển thị các loại nội dung khác nhau trên một màn hình. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi bỏ qua thời gian hiển thị, đây là yếu tố rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến mức độ tương tác.
Thời gian hiển thị trung bình của một phần nội dung trên màn hình kỹ thuật số là 5 đến 7 giây. Phạm vi đủ dài để người xem có đủ thời gian đọc qua nội dung và tiếp thu thông điệp, đồng thời đủ ngắn để đảm bảo màn hình kỹ thuật số của bạn vẫn hoạt động.
Quảng cáo có lập trình
Để tăng hiệu quả của quảng cáo và đảm bảo chúng hiển thị với đúng đối tượng, bạn nên xem xét tận dụng quảng cáo có lập trình. Bằng cách tự động hóa màn hình của bạn để hiển thị nội dung cụ thể cho đối tượng mục tiêu trong những điều kiện xung quanh nhất định, bạn có thể tối đa hóa nỗ lực của mình và tiếp cận những đối tượng mong muốn.
Bắt đầu với mạng quảng cáo màn hình kỹ thuật số của bạn
Mạng quảng cáo màn hình kỹ thuật số là tương lai của quảng cáo. Hãy bắt đầu áp dụng nó vào hoạt động kinh doanh của bạn và xem doanh thu của bạn tăng lên gấp bội. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được nhận tư vấn về sản phẩm bạn quan tâm.