Tài liệu quảng cáo đã tồn tại trong nhiều thế kỷ – chúng ta thấy chúng ở khắp mọi nơi, từ những tấm áp phích lớn gắn trên đỉnh các tòa nhà cao tầng cho đến các biển quảng cáo mà chúng ta nhìn thấy khi lái xe trên đường cao tốc. Được phân loại là quảng cáo ngoài trời (OOH), những tài sản thế chấp này luôn là phương tiện hiệu quả để các thương hiệu thu hút khán giả và quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ của họ. Kể từ khi công nghệ ra đời, quảng cáo OOH đã phát triển ngày càng tiên tiến và tương xứng với thời đại. Do đó, sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) thay thế hiện đại.
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) là gì?
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) có nguồn gốc từ OOH truyền thống, về cơ bản bao gồm mọi hình thức phương tiện quảng cáo được tìm thấy bên ngoài trời, từ bảng quảng cáo đến áp phích, cả lớn và nhỏ.
OOH chủ yếu sử dụng màn hình in tĩnh, phương pháp này ngày càng kém hiệu quả hơn nhưng lại tốn kém hơn trong những năm qua. Đó là lý do tại sao các công ty đang bắt đầu khám phá cách tiếp cận hiện đại đối với các phương pháp quảng cáo truyền thống, hiện tập trung vào quảng cáo DOOH.
DOOH lấy bản chất của quảng cáo OOH, ngoại trừ việc nó thay thế việc sử dụng màn hình in bằng các giải pháp màn hình kỹ thuật số. Nó theo kịp thời đại và áp dụng những tiến bộ công nghệ để tạo ra quảng cáo hấp dẫn hơn và tăng số lần hiển thị.
DOOH khám phá công nghệ lập trình, cho phép sử dụng các chiến lược nâng cao như nhắm mục tiêu và đo lường để mang lại kết quả tốt nhất trong quảng cáo ngoài trời.
Sức mạnh của Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH trong quảng cáo
Một người Mỹ trung bình xem khoảng 4.000 đến 10.000 quảng cáo mỗi ngày! Với số lượng này, điều quan trọng là các thương hiệu phải tạo ra nội dung bắt mắt, nổi bật và thu hút sự chú ý của người xem trong vòng vài giây. Đó chính là điểm đặc biệt của quảng cáo DOOH.
Với việc sử dụng màn hình động và hình ảnh hoặc video quyến rũ, màn hình DOOH có thể dễ dàng thu hút khán giả mục tiêu. Kết hợp điều đó với công nghệ có lập trình và các tính năng nhắm mục tiêu, nó tạo ra trải nghiệm hoàn toàn hấp dẫn, đẩy khách hàng tiềm năng đi xa hơn trong kênh bán hàng.
Theo nghiên cứu, 98% người tiêu dùng ghé thăm ít nhất một địa điểm DOOH trong vòng 30 ngày, điều này cho thấy nó ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta đến mức nào.
Trong một nghiên cứu bổ sung của Yahoo, người ta thấy rằng quảng cáo DOOH mang lại khả năng gợi nhớ thương hiệu mạnh mẽ hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên. 63% số người được hỏi nhớ lại nội dung từ màn hình DOOH mà họ đã tiếp xúc, trong khi 56% cuối cùng đã mua một mặt hàng được xác nhận trên màn hình DOOH.
Được chứng minh bằng những số liệu thống kê này, quảng cáo DOOH là phương tiện hiệu quả để các thương hiệu quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, cho phép họ tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thúc đẩy họ hành động.
Các vấn đề với Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời
Trong khi DOOH đang cách mạng hóa ngành quảng cáo, các công ty áp dụng nó đang phải đối mặt với một số thách thức do tính chất tiên tiến và việc sử dụng công nghệ quy mô cao của nó.
Nhắm mục tiêu, đo lường và phân bổ quảng cáo đầy thách thức
Bản chất của DOOH khiến cho việc cài đặt chỉ có thể được nhìn thấy bởi những người ở ngoài trời của họ. Ví dụ: chúng là các giải pháp quảng cáo vật lý ít được cá nhân hóa hơn so với quảng cáo mà bạn thấy trên mạng xã hội. Thay vào đó, chúng được chiếu ở nơi công cộng cho khán giả đại chúng.
Điều này làm cho việc nhắm mục tiêu quảng cáo và đo lường kết quả riêng lẻ khó đạt được. Thay vào đó, sự thỏa hiệp là nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học nhất định vào một thời điểm nhất định trong ngày và đo lường mức độ thành công của màn hình DOOH bằng cách so sánh số lần hiển thị với số chuyển đổi.
Mặc dù đây là một thách thức đáng kể nhưng DOOH vẫn không ngừng phát triển và cải tiến. Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể thấy những cải tiến trong việc nhắm mục tiêu và phân bổ trong vài năm tới.
Các mô hình định giá khác nhau
Định giá DOOH là duy nhất cho các quảng cáo trực tuyến khác sử dụng phương pháp định giá giá mỗi nghìn (CPM). Điều này không áp dụng được cho quảng cáo DOOH vì bối cảnh mua quảng cáo có lập trình của nó.
Nhà quảng cáo sẽ phải chuyển đổi giá CPM sang các mô hình định giá khác tương thích với DOOH, chẳng hạn như:
- Chia sẻ giọng nói – tính phí một tỷ lệ phần trăm nhất định trong khoảng không quảng cáo của mạng hiển thị kỹ thuật số.
- Tần số vòng lặp – tính phí cho một vòng lặp ở nhiều địa điểm DOOH.
Số lần hiển thị kỹ thuật số khó đo lường
Vì màn hình DOOH được đặt ngoài trời và được nhiều người xem vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nên khó có thể xác định chính xác số lần hiển thị mà chúng nhận được. Thông thường, các nhà quảng cáo chỉ có thể nhận được số liệu sơ bộ về lưu lượng truy cập ước tính ở một vị trí DOOH cụ thể.
Các loại địa điểm DOOH
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời khổ lớn
Đúng như tên gọi của nó, DOOH khổ lớn là một bản cài đặt quy mô lớn thường nhắm đến đại chúng. Chúng bao gồm từ các bảng quảng cáo cỡ lớn trên đường cao tốc đến màn hình kỹ thuật số tại các điểm dừng xe buýt.
Do ứng dụng của chúng, màn hình khổ lớn thường nhắm đến những người chỉ thực hiện công việc hàng ngày của họ. Cho dù đi bộ đến văn phòng hay lái xe đi làm, họ đều có thể đi ngang qua và nhìn thấy màn hình DOOH.
Tiếp thị dựa trên địa điểm
Trong khi DOOH khổ lớn tập trung vào việc nhắm mục tiêu đến công chúng nói chung, các màn hình tiếp thị dựa trên địa điểm sẽ xem xét bối cảnh của địa điểm đó. Các cài đặt này thường được đặt trong môi trường có liên quan đến ngữ cảnh với nội dung quảng cáo được hiển thị.
Ví dụ: quảng cáo về một nhãn hiệu trang phục tập thể dục mới có thể sẽ được đặt trong phòng tập thể dục, trong khi quảng cáo quảng bá dịch vụ sửa chữa xe sẽ có vị trí ở trạm xăng hoặc cửa hàng sửa chữa ô tô.
DOOH tiếp thị theo địa điểm sau đó cho phép chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng khán giả cụ thể và hiển thị nội dung phù hợp nhất cho những người có thể sẽ quan tâm đến nội dung đó.
Điểm mua hàng
Màn hình điểm mua hàng là một loại DOOH tiếp thị dựa trên địa điểm nhưng còn tiến thêm một bước nữa bằng cách hiển thị quảng cáo tại thời điểm người xem sẵn sàng mua hàng. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho các quyết định mua hàng vào phút cuối, thường được đặt bên trong các cửa hàng gần quầy thanh toán.
Bạn sẽ thường thấy những màn hình này trong các cửa hàng bán lẻ, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng tạp hóa với mục tiêu thu hút người xem mua sản phẩm được hiển thị trong quảng cáo mà không cần phải suy đoán lần thứ hai. Đây là lý do tại sao nó có tác dụng tốt đối với những sản phẩm thường được mua ngoài kế hoạch, chẳng hạn như thuốc hoặc rượu.
Sự phát triển của Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời
Trong thập kỷ qua, DOOH phần lớn bị giới hạn về phạm vi, chỉ chuyển đổi quảng cáo in truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng khi các công ty cố gắng đáp ứng nhu cầu của kỷ nguyên kỹ thuật số thì công nghệ được sử dụng trong quảng cáo DOOH cũng vậy.
Giờ đây, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển về công nghệ, từ tự động hóa và tập trung hóa đến triển khai quảng cáo và đo lường thành công trong thời gian thực.
Tập trung hóa và tự động hóa
DOOH đã trở nên khá dễ dàng để các nhà quảng cáo quản lý , với sự xuất hiện của các nền tảng cho phép họ lập kế hoạch, tối ưu hóa và lên lịch các chiến dịch khác nhau ở một địa điểm. Các quy trình này cũng có thể được tự động hóa trong các nền tảng này, giúp nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và nguồn lực quan trọng cũng như hợp lý hóa các chiến dịch quảng cáo.
Triển khai và đo lường nội dung dễ dàng
Phần mềm và chương trình DOOH đang giúp các nhà quảng cáo dễ dàng đưa nội dung quảng cáo lên màn hình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, họ có thể thay đổi và cập nhật nội dung theo thời gian thực, ngay cả với nhiều màn hình trải rộng trên một khu vực rộng.
Đo lường sự thành công của các chiến dịch quảng cáo này cũng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, với phần mềm cung cấp cho nhà quảng cáo dữ liệu ngay lập tức. Dữ liệu này có thể tác động đến việc ra quyết định của họ và giúp họ tối đa hóa chiến lược để có được chuyển đổi tốt nhất.
Cách tối đa hóa Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời
Quảng cáo DOOH mang đến cho doanh nghiệp những cơ hội chưa từng thấy trước đây với OOH truyền thống. Để tối đa hóa nó, bạn cần tận dụng các tính năng của nó để giúp bạn tạo quảng cáo hiệu quả và mang lại kết quả tốt nhất.
Nội dung động
DOOH đi trước một bước so với OOH truyền thống, giúp các thương hiệu có nhiều thời gian hơn để sáng tạo và thể hiện phương tiện truyền thông năng động. Họ nên tận dụng lợi thế này và chuyển đổi hình ảnh tĩnh bằng các yếu tố chuyển động, chẳng hạn như video, GIF, luồng trực tiếp hoặc hoạt ảnh.
Màn hình kỹ thuật số có thể hỗ trợ nhiều loại phương tiện và vật dụng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên suy nghĩ sáng tạo và triển khai nội dung thu hút sự chú ý và chuyển đổi.
Màn hình tương tác
Ngoài khả năng hỗ trợ các loại phương tiện động hơn, DOOH còn sử dụng công nghệ tương tác có thể đưa mức độ tương tác của người dùng lên một tầm cao mới. Màn hình cảm ứng cho phép người xem tự khám phá các tiện ích khác nhau của màn hình và chuyển đổi loại nội dung để thỏa mãn sự tò mò hoặc sở thích của họ.
Màn hình tương tác cũng cung cấp cho bạn dữ liệu chưa từng có có thể giúp cải thiện chiến dịch của bạn. Những thứ như thời gian dừng và các hành động cụ thể trên màn hình sẽ xác định nội dung người dùng đang tìm kiếm và loại nội dung họ tương tác nhiều nhất.
Tiện ích mở rộng di động
Màn hình DOOH không phải là trò chơi cuối cùng trong chiến lược quảng cáo của bạn. Thay vào đó, bạn có thể biến họ thành điểm tiếp xúc ban đầu trong quá trình tương tác của bạn với khách hàng.
Quảng cáo mà bạn hiển thị có thể có mục đích duy nhất là thu hút đối tượng mục tiêu và khiến họ quan tâm. Và sau đó, bạn có thể nuôi dưỡng sự tương tác ban đầu đó bằng tin nhắn di động được cá nhân hóa hoặc mã QR hỗ trợ lời kêu gọi hành động của bạn.
Dữ liệu của bên thứ nhất
Dữ liệu của bên thứ nhất hoặc thông tin mà công ty thu thập từ khách hàng của mình, từ lâu đã được sử dụng trong quảng cáo trực tuyến để tìm đúng đối tượng và tiếp cận họ trên các nền tảng khác nhau. Nhưng việc sử dụng nó tỏ ra khó mở rộng sang DOOH – cho đến tận bây giờ.
Công nghệ đã được phát triển để cho phép các công ty sử dụng dữ liệu người tiêu dùng của bên thứ nhất để tạo nội dung thu hút khán giả của họ trong môi trường thực tế. Dữ liệu này có thể định hình các quyết định về loại nội dung và thiết kế để mang lại các chiến dịch mà người tiêu dùng tiềm năng sẽ tương tác.
Nhắm mục tiêu lại trên thiết bị di động
DOOH có thể giúp các thương hiệu tương tác với khách hàng ở nhiều điểm tiếp xúc. Mặc dù bản thân màn hình không hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa nhưng nó mang lại cơ hội nhắm mục tiêu lại trên thiết bị di động.
Nhà quảng cáo có thể sử dụng các chiến lược như định vị địa lý sử dụng công nghệ GPS hoặc RFID để xác định xem thiết bị di động có rời khỏi địa điểm DOOH hay không. Và ngay khi họ làm vậy, nó sẽ kích hoạt một tin nhắn được cá nhân hóa để gửi đến điện thoại của họ, mang lại hiệu quả cho sự tương tác ban đầu với cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn.
Quảng cáo có lập trình
DOOH chủ yếu sử dụng công nghệ có lập trình cho phép nhà quảng cáo đặt thông số cho chiến dịch của họ. Nó cũng cực kỳ dễ sử dụng, chỉ yêu cầu đầu vào các yêu cầu của chiến dịch như nội dung quảng cáo, ngân sách và đối tượng mục tiêu, cùng nhiều yêu cầu khác.
Phần mềm DSP sẽ sử dụng dữ liệu này để xác định đối tượng tốt nhất cho một chiến dịch nhất định và kích hoạt nội dung cụ thể hiển thị vào đúng thời điểm để có khả năng hiển thị và tương tác tối đa.
Khả năng nhắm mục tiêu
DOOH không thể nhắm mục tiêu đến những cá nhân cụ thể mà chiến dịch quảng cáo có thể phù hợp nhất. Tuy nhiên, nó có công nghệ lập trình có thể giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa màn hình của họ để hiển thị quảng cáo vào các thời điểm khác nhau trong ngày, ở các điều kiện môi trường nhất định hoặc theo chuyển động và hành vi riêng của người tiêu dùng.
Với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể lập trình màn hình của mình để hiển thị nội dung khi khán giả có nhiều khả năng nhìn thấy nội dung đó nhất.
Tiếp thị dựa trên thời tiết
Một trong những tính năng độc đáo của DOOH có lập trình là khả năng kích hoạt các chiến dịch quảng cáo cụ thể dựa trên điều kiện môi trường. Màn hình có thể được lập trình để phát hiện chỉ số UV, bão, mưa hoặc nhiệt độ ngoài trời và hiển thị nội dung phù hợp theo ngữ cảnh với thời tiết.
Ví dụ: một quảng cáo về kem có thể được lập trình để hiển thị khi màn hình phát hiện nhiệt độ bên ngoài là 100°F. Hoặc một nhà sản xuất ô có thể quảng cáo sản phẩm của họ trên màn hình khi phát hiện mưa lớn.
Tương lai của Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời
DOOH đã cách mạng hóa cách các doanh nghiệp tiếp thị bản thân và các ưu đãi của họ, thay đổi màn hình tĩnh thành màn hình động và tương tác mà khó có thể bỏ lỡ. Với nội dung hấp dẫn thu hút sự chú ý của khán giả và thu hút họ, bạn sẽ được hưởng lợi từ khả năng hiển thị nhiều hơn và chuyển đổi tốt hơn.
Cùng với các tính năng nâng cao có thể tối đa hóa việc nhắm mục tiêu và đo lường chiến dịch của bạn, DOOH là một giải pháp hiệu quả và có tác động mạnh mẽ đến quảng cáo thời hiện đại. Và công nghệ sẽ ngày càng trở nên tốt hơn từ đây, với thị trường DOOH dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 10,35% hàng năm cho đến năm 2026.
Bạn quan tâm đến việc khám phá DOOH cho doanh nghiệp của mình với màn hình kỹ thuật số? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.