Ngành chăm sóc sức khỏe là ngành phụ thuộc nhiều vào việc chia sẻ và trao đổi thông tin. Hãy cùng xem xét những lợi ích của màn hình kỹ thuật số trong ngành chăm sóc sức khỏe.
Bệnh nhân cần tiết lộ thông tin cá nhân và bệnh sử của mình cho nhân viên. Các y tá thực hiện các phương pháp điều trị ban đầu sẽ phải thông báo ngắn gọn cho bác sĩ về tiến trình điều trị, các loại thuốc được sử dụng và tình trạng chung của bệnh nhân. Sau đó, các bác sĩ sẽ phải cung cấp cho bệnh nhân sự rõ ràng về tình trạng của họ, hướng dẫn họ về kế hoạch điều trị và cập nhật cho họ về tiến triển của họ.
Ngoài những lĩnh vực này, còn có nhiều lĩnh vực khác cần có thông tin, từ việc phối hợp với các phòng thí nghiệm để tiến hành các xét nghiệm cần thiết cho đến việc giúp bệnh nhân tìm đường đến các cơ sở tiện nghi của bệnh viện.
Trong bối cảnh mà giao tiếp hiệu quả là yếu tố quyết định để thành công, màn hình kỹ thuật số đóng vai trò rất quan trọng:
- Tạo thuận lợi cho việc chia sẻ thông tin
- Hợp lý hóa các quy trình và thủ tục chăm sóc sức khỏe
- Cải thiện tổng thể trải nghiệm của bệnh nhân
Lợi ích của Màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân
Màn hình kỹ thuật số trong ngành chăm sóc sức khỏe có thể mang lại lợi ích cho ba nhóm chính: bệnh nhân, nhân viên và chính cơ sở thực hành. Trước tiên chúng ta hãy khám phá cách các dấu hiệu kỹ thuật số có thể phục vụ bệnh nhân.
Giáo dục bệnh nhân về chăm sóc sức khỏe
Môi trường chăm sóc sức khỏe là nơi hoàn hảo để giáo dục bệnh nhân về các thói quen và thực hành sức khỏe tốt nhất sẽ giúp họ sống khỏe mạnh và trọn vẹn. Đó là một môi trường có độ tin cậy cao về chủ đề này – và bệnh nhân có nhiều khả năng lắng nghe nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn là một bài báo ngẫu nhiên mà họ đọc trực tuyến về cách kiểm soát sức khỏe của mình.
Tận dụng cơ hội này để hiển thị nội dung giáo dục trên màn hình kỹ thuật số tại cơ sở của bạn. Một số ví dụ bao gồm video về tầm quan trọng của việc uống nước, ngủ đủ giấc, có chế độ ăn uống lành mạnh hoặc tập thể dục.
Bạn thậm chí có thể hiển thị nội dung có giá trị về các chủ đề phù hợp với chuyên môn của mình, chẳng hạn như mẹo về sức khỏe làn da của bác sĩ da liễu hoặc hướng dẫn dùng chỉ nha khoa cho bác sĩ nha khoa.
Nếu không, bạn có thể sử dụng các dấu hiệu kỹ thuật số của mình để trấn an bệnh nhân rằng họ đang ở đúng nơi và các mối lo ngại về sức khỏe của họ sẽ được giải quyết. Nội dung hiển thị các dịch vụ và chuyên môn của bạn, tỷ lệ thành công và thông tin xác thực của nhân viên có thể giúp họ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi quyết định tìm kiếm sự trợ giúp từ cơ sở hành nghề của bạn.
Giải trí cho bệnh nhân
Ở trong bệnh viện hoặc văn phòng bác sĩ có thể là một trải nghiệm khá khó chịu. Có khả năng cao là bệnh nhân sẽ ở trạng thái căng thẳng hoặc lo lắng trong suốt thời gian đó. Bạn muốn giúp họ giảm bớt những lo lắng đó – và các tín hiệu kỹ thuật số mang đến sự phân tâm hoàn hảo.
Bạn có thể cài đặt chúng ở khu vực chờ, sảnh bệnh viện, phòng bệnh nhân hoặc khu vực xếp hàng và hiển thị nội dung thú vị, hấp dẫn. Chúng có thể bao gồm các chương trình truyền hình trực tiếp, nguồn cấp tin tức RSS, phương tiện truyền thông xã hội, video giáo dục và nội dung thú vị khác!
Trợ giúp tìm đường
Bệnh viện bao gồm một không gian rộng lớn, thường có nhiều tòa nhà, phòng và hành lang. Tệ hơn nữa, có vẻ như mọi góc và mọi tầng đều giống hệt nhau!
Bệnh nhân rất dễ bị lạc khi cố gắng tìm văn phòng bác sĩ hoặc quay trở lại phòng sau khi xét nghiệm. Ngay cả những nhân viên mới vào làm cũng có thể thấy mình bị lạc trong bệnh viện khi cố gắng đến địa điểm làm việc tiếp theo của họ!
Màn hình kỹ thuật số có thể hỗ trợ bệnh nhân định hướng khu vực rộng lớn của bệnh viện. Từ các biển chỉ dẫn chỉ đường trong các khu vực chiến lược và bản đồ tương tác ở mỗi tầng cho đến các điểm nhận dạng mốc kỹ thuật số, việc tìm đường qua màn hình kỹ thuật số có thể loại bỏ sự nhầm lẫn và biến bệnh viện thành một nơi dễ tiếp cận hơn cho mọi người.
Cải thiện và tăng tốc thời gian chờ đợi
Đến gặp bác sĩ nhất thiết phải chờ đợi lâu – đó là lý do tại sao mọi người biết dành cả ngày để đến gặp bác sĩ. Bệnh nhân sẽ phải xếp hàng chờ từ vài phút đến vài giờ, thường không biết bao lâu nữa mới đến lượt họ được nói chuyện với bác sĩ.
Phòng chờ nên kết hợp các màn hình kỹ thuật số để giúp bệnh nhân có thể chịu đựng được việc chờ đợi nhiều hơn. Với các video động và nội dung có thể đọc được chiếu trên màn hình kỹ thuật số, bệnh nhân sẽ có được nguồn giải trí để giết thời gian.
Các bệnh viện có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách lắp đặt các màn hình kỹ thuật số trong các nhà hàng và quán cà phê của cơ sở để hiển thị hàng đợi hiện tại. Bằng cách đó, bệnh nhân không cần phải bị giữ trong phòng chờ nhàm chán hàng giờ liền. Thay vào đó, họ có thể giết thời gian bằng cách uống một tách cà phê và đến điểm hẹn khi màn hình sắp đến lượt.
Ngoài ra còn có các màn hình kỹ thuật số tương tác nơi bệnh nhân có thể nhập thông tin của họ và lấy số hàng đợi. Phương pháp này giúp quá trình xử lý cuộc hẹn trở nên liền mạch hơn nhiều, tiết kiệm thời gian quan trọng so với việc phải điền thủ công vào biểu mẫu in.
Cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân hiệu quả và được cá nhân hóa
Mặc dù ngành chăm sóc sức khỏe không bị ảnh hưởng bởi tác động của công nghệ hiện đại, nhưng nhiều quy trình trong bệnh viện và cơ sở chăm sóc bệnh nhân vẫn còn khá truyền thống.
Chúng ta vẫn thấy những bảng thông tin bệnh nhân bên ngoài phòng của họ, những bảng trắng được cập nhật thông tin mỗi khi kế hoạch điều trị tiến triển và các bác sĩ cầm một tập hồ sơ chứa thông tin bệnh nhân.
Đã đến lúc ngành chăm sóc sức khỏe bắt đầu kết hợp các dấu hiệu kỹ thuật số để hợp lý hóa việc chăm sóc bệnh nhân và cung cấp phương pháp điều trị cá nhân hóa hơn. Với màn hình kỹ thuật số, nhân viên chăm sóc sức khỏe có thể dễ dàng cập nhật thông tin bệnh nhân, ghi lại các dấu hiệu sinh tồn, ghi chú kế hoạch điều trị và trao đổi thông tin cập nhật với bác sĩ và y tá.
Các màn hình kỹ thuật số được lắp đặt trong phòng bệnh nhân cũng có thể giúp họ truy cập vào thông tin điều trị và kết quả xét nghiệm. Chúng thậm chí có thể được lập trình để cảnh báo bệnh nhân khi đến lúc dùng thuốc hoặc cho phép theo dõi từ xa và truy cập y tế từ xa.
Lợi ích của Màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe cho nhân viên
Màn hình kỹ thuật số mang đến cho bệnh nhân một kỳ nghỉ thú vị hơn trong cơ sở chăm sóc sức khỏe. Nhưng họ không phải là những người duy nhất được hưởng lợi từ công nghệ này. Màn hình kỹ thuật số cũng có thể được sử dụng để cải thiện giao tiếp nội bộ và tạo điều kiện cho nhân viên bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn.
Cho phép liên lạc theo thời gian thực
Môi trường chăm sóc bệnh nhân có thể trở nên khá bận rộn. Bạn sẽ nghe thấy điện thoại reo không ngừng, các y tá chạy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác và các bác sĩ đến muộn. Vì môi trường quá bận rộn, chưa kể đến diện tích rộng lớn của bệnh viện nên việc giao tiếp và phối hợp với các nhân viên có thể là một thách thức.
Màn hình kỹ thuật số có thể giúp giải quyết vấn đề này. Nhân viên bệnh viện có thể liên lạc với nhau và cung cấp thông tin cần thiết trên màn hình, giảm thời gian cần thiết cho giọng nói hoặc thư từ cá nhân. Thông tin có thể dễ dàng được hiển thị theo thời gian thực, giúp hợp lý hóa việc giao tiếp tại nơi làm việc.
Màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe cung cấp thông tin khẩn cấp
Nhân viên bệnh viện phải hành động nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp. Nhưng thông thường, họ phải mất thời gian để phát hiện ra trường hợp khẩn cấp ngay từ đầu. Màn hình kỹ thuật số có thể là cứu cánh trong các tình huống khẩn cấp.
Thông báo có thể được hiển thị trên tất cả các màn hình kỹ thuật số chỉ bằng một nút bấm, giúp tất cả nhân viên và bệnh nhân có đủ thời gian để ứng phó với hỏa hoạn, vi phạm an ninh hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.
Cải thiện việc chia sẻ thông tin
Các bác sĩ và y tá thường lấy thông tin về bệnh nhân dưới dạng biểu đồ in. Họ mang theo những thứ này khi chăm sóc bệnh nhân và nó được truyền từ nhân viên này sang nhân viên khác. Điều này có thể khá kém hiệu quả, chưa kể việc phải lục tung ngăn kéo biểu đồ để tìm ra biểu đồ phù hợp sẽ tốn thời gian.
Thay vì đi theo con đường truyền thống này, nhân viên y tế có thể cải thiện khả năng giao tiếp và chia sẻ thông tin bằng màn hình kỹ thuật số. Màn hình có thể được lắp đặt trong phòng bệnh nhân và cung cấp mọi thứ mà bác sĩ và y tá cần biết để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
Từ thuốc, kết quả xét nghiệm và lịch điều trị cho đến bất kỳ dị ứng hoặc cảnh báo sức khỏe nào, màn hình kỹ thuật số có thể cung cấp thông tin bệnh nhân trong nháy mắt, tiết kiệm thời gian quan trọng và giảm nguy cơ sai sót của nhân viên.
Mặt khác, màn hình kỹ thuật số cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phối hợp của nhân viên. Chúng có thể được gắn trong phòng nghỉ, khu vực phòng chờ của nhân viên hoặc văn phòng bác sĩ, cung cấp thông tin về lịch làm việc, nhân viên trực, v.v., giúp dễ dàng tìm được đúng người để phối hợp.
Cung cấp đào tạo nhân viên
Mỗi ngày trong môi trường chăm sóc sức khỏe là một cơ hội học tập cho nhân viên. Với màn hình kỹ thuật số, việc tiếp thu kiến thức mới và cập nhật tin tức và sự kiện hiện tại trong lĩnh vực y tế chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.
Màn hình kỹ thuật số có thể được sử dụng để triển khai các video giáo dục, phát trực tiếp chương trình đào tạo, hướng dẫn tuân thủ cũng như các chính sách và quy trình của bệnh viện nhằm khuyến khích xây dựng kiến thức và kỹ năng cho tất cả nhân viên bệnh viện.
Tăng tốc độ chẩn đoán
Với các dấu hiệu kỹ thuật số, các bác sĩ không còn phải tham khảo hàng chục phong bì và nhiều trang để tìm thông tin về bệnh sử, kết quả xét nghiệm hoặc thuốc hiện tại của bệnh nhân.
Thay vào đó, họ có thể sử dụng màn hình tương tác cung cấp cho họ chế độ xem màn hình rộng về hồ sơ bệnh nhân, nhận thông tin họ cần chỉ bằng một vài cú chạm và đưa ra chẩn đoán chính xác trong thời gian ngắn hơn. Nếu cần thêm thông tin, bác sĩ có thể dễ dàng yêu cầu hiển thị hồ sơ trên màn hình theo thời gian thực.
Lợi ích của Màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe đối với thực tế
Các trường hợp sử dụng màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe mà chúng ta đã thảo luận cho đến nay đều mang lại lợi ích cho toàn bộ hoạt động. Nhưng cơ sở cũng có thể sử dụng nó cho nhiều mục đích.
Màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe cho phép quảng bá thương hiệu
Ngoài việc là một công cụ truyền thông, màn hình kỹ thuật số còn có ý nghĩa quan trọng trong quảng cáo. Các doanh nghiệp từ tất cả các ngành, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe, có thể sử dụng nó một cách hiệu quả để hiển thị nội dung quảng cáo cho bệnh nhân và khách đến thăm.
Khi được đặt ở những vị trí có lượng người qua lại cao trong cơ sở và được lập trình để hiển thị nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu, màn hình kỹ thuật số có thể tăng khả năng hiển thị thương hiệu và dịch vụ hiệu quả hơn và rẻ hơn nhiều so với màn hình, bảng thông báo và áp phích truyền thống.
Thu thập dữ liệu về bệnh nhân
Dấu hiệu kỹ thuật số hiện có tính tương tác cao hơn bao giờ hết. Người dùng có thể điều hướng màn hình cảm ứng để tạo hành trình của riêng mình, tìm hiểu về nội dung họ quan tâm nhất hoặc tiến hành tự phục vụ.
Màn hình tương tác có thể là một công cụ có giá trị trong môi trường chăm sóc sức khỏe, tăng tốc độ tiếp nhận bệnh nhân và cho phép bác sĩ truy xuất thông tin họ cần một cách nhanh chóng và dễ dàng để chẩn đoán hoặc tiến hành kế hoạch điều trị.
Với ki-ốt tương tác, bệnh nhân có thể chỉ cần đăng ký, thêm thông tin liên hệ, cập nhật hồ sơ, thanh toán hóa đơn hoặc lên lịch các cuộc hẹn trong tương lai trên màn hình. Sau khi bệnh nhân gửi, dữ liệu này sẽ có sẵn để nhân viên y tế sử dụng trong suốt thời gian bệnh nhân nằm viện.
Nâng cấp cơ sở của bạn với màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe
Màn hình kỹ thuật số giúp các cơ sở chăm sóc sức khỏe cải thiện khả năng giao tiếp và phối hợp, hợp lý hóa các quy trình và giúp nhân viên và bệnh nhân luôn hài lòng. Có nhiều cách bạn có thể kết hợp nó vào bệnh viện của mình và bạn sẽ thu được nhiều lợi ích khi thực hiện.
Hãy bắt đầu với màn hình kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe và cải thiện hoạt động thực hành của bạn ngay hôm nay bằng cách đăng ký ưu đãi dùng thử miễn phí màn hình kỹ thuật số của chúng tôi .