Phân tích màn hình kỹ thuật số

Chúng ta đang sống trong thời đại thông tin nơi mọi loại thông tin chúng ta muốn hoặc cần đều có thể có sẵn trong vài phút. Vì điều này, chúng ta sử dụng rất nhiều dữ liệu để đưa ra quyết định. Đó là cách tương tự cho các công ty. Tất cả các chiến lược tiếp thị, truyền thông và bán hàng của họ đều dựa vào dữ liệu và thông tin để theo dõi sự tăng trưởng và hiệu quả. Đó là lý do giải pháp phân tích màn hình kỹ thuật số ngày nay rất hấp dẫn.

Phân tích màn hình kỹ thuật số

Với tính năng phân tích có thể giúp họ tìm hiểu nhân khẩu học và hành vi của khách hàng, màn hình kỹ thuật số mang đến cho doanh nghiệp những hiểu biết sâu sắc vô giá về những gì khách hàng muốn, cho phép họ cải thiện chiến lược tiếp thị và chuyển đổi người xem thành khách hàng trung thành.

Phân tích màn hình kỹ thuật số là gì?

Phân tích màn hình kỹ thuật số là công nghệ tích hợp phần mềm để thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu từ các mạng màn hình kỹ thuật số. Nó cung cấp cho doanh nghiệp thông tin quan trọng về người xem tương tác với màn hình kỹ thuật số, chẳng hạn như lượng người đi bộ, thời gian dừng lại, mức độ tương tác và thậm chí cả nhân khẩu học và hành vi.

Với thông tin được thu thập, doanh nghiệp có thể hướng dẫn việc ra quyết định cũng như tinh chỉnh và tối ưu hóa nội dung màn hình kỹ thuật số của mình để phục vụ tốt hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nó cho phép họ nhắm mục tiêu nội dung của mình phù hợp với mục tiêu của khách hàng, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn và ROI được cải thiện.

Các tính năng của Phân tích màn hình kỹ thuật số

Hành vi của khán giả

Phân tích màn hình kỹ thuật số có thể đi kèm với các tính năng video giúp doanh nghiệp thấy cách người xem tương tác với màn hình kỹ thuật số của họ. Nó ghi lại bất kỳ ai tiếp xúc với màn hình, cung cấp dữ liệu về mô hình tương tác của khán giả, chẳng hạn như lưu lượng truy cập vào các thời điểm khác nhau trong ngày, nhân khẩu học của khán giả, nội dung họ đã xem, thời gian họ tương tác với màn hình, v.v.

Thông tin này có thể giúp doanh nghiệp tìm ra nội dung nào hiệu quả nhất trong việc thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu, từ đó họ có thể điều chỉnh nội dung của mình để tạo ra tác động tối đa.

Sở thích của người tiêu dùng

Sở thích của người tiêu dùng
Sở thích của người tiêu dùng

Một số phần mềm phân tích màn hình kỹ thuật số đi kèm với các tính năng nâng cao có thể tiết lộ thông tin về sự quan tâm của người xem. Ví dụ: màn hình có thể xác định loại nội dung nào được xem nhiều nhất, loại sản phẩm hoặc ưu đãi họ đang xem, họ đang xem ở đâu trên màn hình và họ chú ý đến điều gì nhất.

Điều này cung cấp dữ liệu về sở thích và sở thích của khách hàng có thể hướng dẫn doanh nghiệp tạo ra nội dung động phù hợp hơn để phục vụ hành vi của người xem.

Hành vi của người mua

Phân tích màn hình không chỉ phù hợp ở giai đoạn đầu của kênh bán hàng khi cố gắng chuyển đổi khán giả thành khách hàng. Chúng cũng ngày càng quan trọng sau khi người mua mua hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ nào đang chuyển đổi và sản phẩm hoặc dịch vụ nào hoạt động kém.

Với thông tin này, doanh nghiệp có thể chọn xem lại các ưu đãi của mình và tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các sản phẩm bán chạy thay vì những sản phẩm không có nhiều lực kéo.

Lợi ích của Phân tích màn hình kỹ thuật số

Lợi ích của Phân tích màn hình kỹ thuật số

Màn hình kỹ thuật số không phải là việc hiển thị cùng một nội dung lặp đi lặp lại trong nhiều tháng liên tục. Để có thể tối đa hóa nó, doanh nghiệp cần tinh chỉnh nội dung của mình để đáp ứng sở thích, điểm yếu và nhu cầu của khách hàng. Nếu không, họ sẽ không thấy bất kỳ sự cải thiện nào về doanh số bán hàng của mình hoặc không thể tạo ROI.

Phân tích màn hình giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu nội dung của họ tốt hơn để bổ sung cho những gì khán giả đang tìm kiếm. Nó hướng dẫn họ đưa ra quyết định và đưa họ đi đúng hướng để thu hút khán giả và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.

Cụ thể, phân tích màn hình kỹ thuật số cung cấp cho doanh nghiệp những lợi ích sau:

Trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Người tiêu dùng Mỹ trung bình nhìn thấy 4.000 đến 10.000 quảng cáo mỗi ngày . Nhưng phần lớn điều này chỉ là tiếng ồn, tức là những quảng cáo không liên quan đến họ và cuối cùng bị bỏ qua. Người tiêu dùng chỉ tương tác với quảng cáo hoặc nội dung có liên quan đến họ, do đó tầm quan trọng của các chiến lược tiếp thị được nhắm mục tiêu.

Phân tích màn hình kỹ thuật số cung cấp cho doanh nghiệp thông tin quan trọng họ cần để tối ưu hóa nội dung, thu hút khách hàng và cải thiện trải nghiệm của họ, chẳng hạn như:

  • Nhân khẩu học (Tuổi, giới tính, dân tộc, v.v.)
  • Thời gian dừng (Thời gian một người tương tác với màn hình kỹ thuật số)
  • Các hoạt động có thể định lượng khác (quét QR, thời gian xếp hàng, v.v.)

 Thống kê về bước chân

Phân tích màn hình kỹ thuật số có thể giúp doanh nghiệp xác định thời gian cao điểm tại cơ sở của họ, điều này đặc biệt hữu ích trong các môi trường như nhà hàng, phòng trưng bày, trung tâm mua sắm, v.v. Bằng cách nhận được những con số đáng tin cậy về số lượng khách đến cơ sở vào các thời điểm khác nhau trong ngày, họ có thể làm tốt hơn tối ưu hóa kế hoạch nội dung của họ.

Ví dụ: giả sử phân tích cho thấy những ngày cuối tuần có lượng người qua lại đông đúc từ 12 giờ trưa – 2 giờ chiều. Trong trường hợp đó, doanh nghiệp có thể chọn hiển thị thông tin quan trọng và phù hợp nhất trong những khoảng thời gian đó để có được phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị tối đa.

Phản hồi về chiến dịch

Thông thường, sự thành công của chiến dịch được đo lường bằng doanh số mà chiến dịch có thể tạo ra. Nhưng điều này không mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp — nó không cho họ biết những yếu tố nào cần cải thiện, chiến dịch đã hoạt động như thế nào về mặt mức độ tương tác, v.v.

Phân tích màn hình có thể mang lại nhiều thông tin hơn về hiệu suất của chiến dịch, đây là phản hồi mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thực hiện các thay đổi cần thiết nhằm đạt hiệu quả tối đa. Họ thậm chí có thể tiến hành thử nghiệm các màu sắc, phông chữ hoặc bố cục khác nhau và sử dụng phân tích để xác định cái nào hoạt động tốt nhất.

Thông tin cho các chiến dịch trong tương lai

Thông tin cho các chiến dịch trong tương lai
Thông tin cho các chiến dịch trong tương lai

Các doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu và phân tích được thu thập về các chiến dịch trước đây để hướng dẫn các quyết định của họ trong tương lai. Bởi vì giờ đây họ biết điều gì hiệu quả và điều gì không, họ có điểm khởi đầu để làm việc và có thể quản lý các chiến dịch tiếp thị và truyền thông hiệu quả hơn.

Phân tích màn hình kỹ thuật số cũng cho phép các doanh nghiệp trở nên linh hoạt. Họ có thể thử nghiệm các loại nội dung hoặc quảng cáo khác nhau, thử nghiệm nội dung hoặc quảng cáo mới mỗi ngày và nhận dữ liệu về loại nội dung hoặc quảng cáo nào hoạt động tốt nhất một cách nhanh chóng.

Tiết kiệm chi phí

Thông tin được thu thập bằng phân tích màn hình giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí rất lớn. Thứ nhất, họ không còn phải đợi hàng tuần sau khi triển khai nội dung để đo lường hiệu suất của nó. Họ cũng không phải in ra các tài liệu mới và đại tu chiến dịch tiếp thị của mình để thực hiện các cập nhật hoặc thay đổi.

Phân tích màn hình giúp họ thu thập dữ liệu quan trọng một cách nhanh chóng và cập nhật nội dung một cách nhanh chóng. Và với khả năng tăng cường phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu hoạt động này, các doanh nghiệp sẽ thấy ROI của họ tăng lên.

Tận dụng phân tích màn hình kỹ thuật số để thành công

Các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định tốt nhất và bằng cách sử dụng phân tích đó với màn hình kỹ thuật số, họ có thể đảm bảo rằng họ đang cung cấp đúng nội dung cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Điều này mang lại ROI cao hơn, thu hút khách hàng tốt hơn và giữ chân khách hàng mạnh mẽ hơn.

Phân tích màn hình kỹ thuật số là sự tích hợp tuyệt vời với mạng màn hình kỹ thuật số để phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu và đảm bảo kết quả thuận lợi. Bất kỳ ai sử dụng màn hình kỹ thuật số để tiếp thị và truyền thông nên tận dụng tính năng này để tối đa hóa màn hình và đạt được mục tiêu của mình.

Contact Me on Zalo
Hotline: 0904.919.984