Công nghệ tiên tiến và nhu cầu hiện đại hóa đang gây khó khăn cho ngành dịch vụ tài chính, gây áp lực buộc các ngân hàng truyền thống phải áp dụng các giải pháp kỹ thuật số để cải thiện hoạt động, giảm chi phí và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Cùng với điều này, nhiều ngân hàng bán lẻ đã bắt đầu áp dụng công nghệ dịch vụ tài chính – và nhận thấy tác động tích cực của nó. Theo Insider Intelligence, các giám đốc điều hành ngân hàng bán lẻ nói rằng việc thúc đẩy công nghệ ngân hàng tại chi nhánh đã giúp họ giảm chi phí (39%) và cải thiện sự hài lòng của khách hàng (24%).
Một trong những cách mà các ngân hàng đang số hóa dịch vụ của mình là thông qua màn hình kỹ thuật số. Được sử dụng như một công cụ để truyền đạt thông tin, tiếp thị dịch vụ hoặc thu hút khách hàng, các giải pháp phần mềm màn hình kỹ thuật số dựa trên đám mây đang có những ứng dụng quan trọng trong cài đặt ngân hàng.
Biển báo kỹ thuật số giúp ích như thế nào trong ngân hàng bán lẻ
Có một số lĩnh vực mà màn hình kỹ thuật số đang cải thiện hoạt động ngân hàng bán lẻ.
Thu hút khách hàng mới
Màn hình kỹ thuật số với màn hình động có độ phân giải cao có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý. Khi được đặt ở những khu vực có vị trí đắc địa, nó có thể thu hút người đi bộ hoặc người lái xe và phổ biến thông điệp một cách hiệu quả. Khi đó, màn hình kỹ thuật số có hiệu quả cao trong việc giới thiệu các dịch vụ của ngân hàng và thúc đẩy cơ sở khách hàng của ngân hàng.
Hấp dẫn hơn các màn hình truyền thống tĩnh, màn hình kỹ thuật số có thể hiển thị hình ảnh động hấp dẫn, video cung cấp thông tin và áp phích có đồ họa đậm nét, khiến chúng khó có thể bỏ qua.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Ngành ngân hàng bán lẻ được xây dựng dựa trên niềm tin. Khách hàng ưu tiên tìm một nơi an toàn để giữ tiền và quản lý khoản đầu tư của mình, chỉ làm việc với những ngân hàng mà họ hoàn toàn tin tưởng và tin tưởng. Thông thường, niềm tin có được thông qua mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Màn hình kỹ thuật số có thể giúp ngân hàng xây dựng mối quan hệ và kết nối đích thực. Chỉ cần hiển thị nội dung cung cấp thông tin hữu ích có giá trị hoặc giới thiệu nhân viên và các giải thưởng của ngân hàng có thể giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao uy tín và độ tin cậy của họ trong mắt khách hàng mới và khách hàng hiện tại.
Trên thực tế, một nghiên cứu đã tiết lộ rằng nội dung màn hình kỹ thuật số có thể định hình ý định mua hàng và nhận thức về chất lượng sản phẩm, đặc biệt khi nội dung phù hợp với tâm trạng và sở thích của người tiêu dùng.
Nâng cao thương hiệu
Với rất nhiều ngân hàng đang cạnh tranh trên thị trường dịch vụ tài chính, việc xây dựng thương hiệu trở thành một nỗ lực quan trọng để tạo sự khác biệt. Các ngân hàng bán lẻ đang sử dụng các phương tiện truyền thống để nâng cao nhận thức và nhận diện thương hiệu, từ việc tặng hàng hóa có thương hiệu đến in các tờ rơi và tài liệu quảng cáo đầy thông tin.
Màn hình kỹ thuật số cung cấp một cách tiếp cận rẻ hơn và hiệu quả hơn để xây dựng thương hiệu, cho phép các ngân hàng hiển thị nhiều nội dung có thương hiệu để giới thiệu bản thân và các ưu đãi của họ tới khách hàng. Họ có thể triển khai cùng một nội dung có thương hiệu trên tất cả các màn hình ở các chi nhánh để nhắn tin nhất quán và thậm chí cập nhật nội dung một cách nhanh chóng khi cần.
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại ngân hàng bán lẻ
Hãy đối mặt với điều đó – các ngân hàng truyền thống không nhận được nhiều lưu lượng truy cập như trước đây. Khách hàng đã phải xếp hàng dài và thực hiện các quy trình thủ công trong ngân hàng để thuận tiện cho việc giao dịch ngân hàng trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn có những dịch vụ tài chính chưa được số hóa, điều này vẫn thể hiện nhu cầu khách hàng thỉnh thoảng phải đích thân đến ngân hàng bán lẻ.
Sau đó, các ngân hàng phải cố gắng cung cấp cho khách hàng dịch vụ thỏa đáng tại ngân hàng, đặc biệt khi nói đến quản lý hàng đợi. Màn hình kỹ thuật số có thể được sử dụng cho mục đích này, hiển thị thông tin về người đang xếp hàng, thời gian chờ đợi dự kiến, tài liệu họ cần tại quầy, các lựa chọn thay thế ngân hàng di động, v.v.
Điều này có thể giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho hàng di chuyển nhanh hơn và thậm chí giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.
Cải thiện giao tiếp
Trong ngân hàng bán lẻ, cần có luồng thông tin tốt giữa ngân hàng và khách hàng. Giao tiếp cởi mở, thân thiện giúp ngân hàng tạo dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng, điều này tạo dựng niềm tin và sự tự tin – những cảm xúc rất con người mà ngành ngân hàng xoay quanh.
Thông qua màn hình kỹ thuật số, các ngân hàng có thể cải thiện cách họ giao tiếp và chuyển tiếp thông tin đến khách hàng, điều này càng khẳng định uy tín của họ trong lĩnh vực này. Chúng cũng có thể được sử dụng để cải thiện trao đổi thư từ nội bộ với nhân viên bằng cách triển khai nội dung về cập nhật chính sách, thay đổi quy trình hoặc thông tin đào tạo.
Giảm chi phí tiếp thị
Trong thời gian dài, các ngân hàng đã tiếp thị dịch vụ của mình thông qua các màn hình truyền thống như tài liệu quảng cáo, tờ rơi và áp phích. Chi phí in số lượng lớn các tài liệu thế chấp này và in lại chúng trong trường hợp có thay đổi và cập nhật có thể tăng lên theo thời gian.
Mặc dù thoạt nhìn, các màn hình kỹ thuật số đắt hơn các tài liệu tiếp thị được in truyền thống nhưng cuối cùng chúng lại tự trả tiền bằng ROI mà chúng tạo ra . Chúng cũng dễ bảo trì và rẻ tiền, có thể cập nhật và thay đổi nội dung theo thời gian thực chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Hợp lý hóa hoạt động ngân hàng bán lẻ
Ngành dịch vụ tài chính không ngừng phát triển và sự thay đổi nhanh chóng về tốc độ có thể khó theo dõi — đặc biệt đối với các ngân hàng đang dựa vào giấy bút truyền thống hoặc quy trình thủ công.
Màn hình kỹ thuật số có thể theo kịp nhu cầu của khách hàng và ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng. Bằng cách triển khai thông tin theo thời gian thực, họ cung cấp thông tin khẩn cấp một cách nhanh chóng và giúp mọi người, từ nhân viên đến khách hàng, luôn điều chỉnh và cập nhật những thay đổi về chính sách hoặc quy trình mới.
Dịch vụ bán thêm
Từ tài khoản tiết kiệm và tiền gửi có kỳ hạn đến các khoản vay cá nhân và trao đổi tiền tệ, các ngân hàng có rất nhiều dịch vụ mà họ muốn khách hàng biết đến. Màn hình kỹ thuật số có thể giúp giới thiệu những ưu đãi ít phổ biến hơn và lôi kéo khách hàng hỏi về chúng.
Các ngân hàng có thể tối đa hóa điều này bằng cách hiển thị nội dung vào những thời điểm cao điểm trong ngày khi có nhiều khách hàng đang xếp hàng chờ đợi. Màn hình kỹ thuật số với nội dung hấp dẫn về các dịch vụ của ngân hàng sẽ là thông điệp chào mừng trong lúc khách hàng chờ đến lượt đến quầy.
Vì vậy, nó không quá khó bán, loại nội dung này có thể đi kèm với các tiện ích hoặc các màn hình thú vị khác như nguồn cấp tin tức RSS về ngành dịch vụ tài chính, nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội, video thông tin, v.v.
Cách sử dụng màn hình kỹ thuật số trong ngân hàng bán lẻ
Với tất cả những lợi ích mà màn hình kỹ thuật số có thể mang lại cho ngành dịch vụ tài chính, đã đến lúc các ngân hàng bắt đầu áp dụng công nghệ và sử dụng nó để giảm chi phí, cải thiện hoạt động và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Có nhiều cách để tích hợp các màn hình kỹ thuật số vào một ngân hàng bán lẻ. Đây là một số ý tưởng:
- Hiển thị thông tin hàng đợi và thời gian chờ đợi
- Cung cấp tỷ giá hối đoái cập nhật
- Giới thiệu các dịch vụ, khuyến mãi, ưu đãi của ngân hàng
- Cung cấp kiến thức cho người xem về ngành dịch vụ tài chính, chẳng hạn như bằng cách cung cấp các mẹo tiết kiệm và đầu tư hoặc xác định các thuật ngữ ngân hàng
- Cung cấp thông tin cập nhật về thời tiết và tin tức địa phương về ngành dịch vụ tài chính
- Giới thiệu nhân viên hoặc giải thưởng của ngân hàng
- Trợ giúp tìm đường bằng cách hiển thị bản đồ hoặc thư mục
- Khuyến khích việc tự phục vụ bằng ki-ốt màn hình cảm ứng tương tác
Cải thiện ngân hàng của bạn bằng màn hình kỹ thuật số
Với việc khách hàng hiện đang yêu cầu các dịch vụ nhanh hơn và tốt hơn cho nhu cầu ngân hàng của họ, các ngân hàng bán lẻ cần đẩy mạnh hoạt động của mình và kết hợp các giải pháp màn hình kỹ thuật số. Những màn hình động này là những khoản đầu tư nhỏ nhưng có thể thu được rất nhiều lợi ích, từ việc thu hút và giữ chân khách hàng cũng như củng cố lòng tin và lòng trung thành của khách hàng cho đến việc giảm chi phí và hợp lý hóa hoạt động — giúp khoản đầu tư của bạn thu lại gấp 10 lần.
Bạn đã sẵn sàng kết hợp màn hình kỹ thuật số vào ngân hàng bán lẻ của mình chưa? Đặt bản dùng thử với chúng tôi, phần mềm màn hình kỹ thuật số dựa trên đám mây miễn phí số một.